Dù bạn làm việc có tốt đến đâu, nhưng nếu có 5 thói quen sau hãy chú ý và thay đổi đi, vì có thể Sếp bạn đang rất khó chịu đấy!

1. Giờ giấc cao su
Theo LaRhonda Edwards, một nhà quản lí nhân sự với 30 năm kinh nghiệm, sự chậm chạp là một trong những vấn đề gây khó chịu nhất cho những người cấp trên.
CÁCH GIẢI QUYẾT: Hãy lập kế hoạch và làm đúng theo biểu thời gian mình đặt ra.” Một vài người thậm chí còn đặt đồng hồ báo thức sớm hơn để bảo đảm mình đúng giờ

0_presteren-onder-druk.png
Chậm chạp là một trong những vấn đề gây khó chịu nhất cho những người cấp trên


2. Lệch pha giao tiếp với sếp

Mỗi sếp có một phong cách giao tiếp riêng và bạn nên thích ứng với nó. Lindsey Pollak, một chuyên gia công sở và tác giả cuốn sách “Tiến từ trường đại học tới công việc”, cho biết, nếu bạn gửi tin nhắn cho sếp thích gặp trực tiếp, thông tin của bạn sẽ bị bỏ qua hoặc sếp sẽ thấy không hài lòng
CÁCH GIẢI QUYẾT: Trực tiếp hỏi sếp làm thế nào và khi nào nên gửi thông tin.

3. Bừa bộn
Bàn làm việc bừa bộn có thể tạo ấn tượng cho sếp rằng bạn là người lười biếng hoặc vô tổ chức
CÁCH GIẢI QUYẾT: Không bao giờ đặt nhiều hơn những gì bạn cần trong ngày làm việc. Cuối ngày, hãy sắp xếp lại và chuẩn bị những tài liệu cần thiết cho ngày hôm sau.

4.Đặt ra câu hỏi ngớ ngẩn có thể tự trả lời
Hầu hết các nhà quản lí thích bạn hỏi ý kiến họ hơn là để bạn tự làm và phạm sai lầm. Tuy nhiên, không phải bạn có thể hỏi bất cứ điều gì bởi có nhiều vấn đề dù không cần hỏi bạn cũng đã biết rõ câu trả lời. Đừng đặt ra những hỏi ngây ngô đó cho sếp nếu không anh/ chị ấy sẽ phát cáu.
CÁCH GIẢI QUYẾT: Trước khi mang tới bất cứ thắc mắc nào tới chỗ sếp, hãy cân nhắc thật kĩ. Bạn có thể tham khảo ý kiến đồng nghiệp. Đặc biệt, ngày nay, Internet là công cụ tìm kiếm nhanh chóng, hiệu quả và bạn có thể tìm ra những thông tin mình cần

00_cruman.jpg
Đặt ra câu hỏi ngớ ngẩn có thể tự trả lời

5. Để chuông điện thoại khi đang họp
Trong cuộc họp, sử dụng điện thoại là điều cấm kị. Một tiếng chuông vang lên có thể phá hoại sự tập trung của mọi người và khiến sếp cau mày khó chịu. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự thiếu tôn trọng người khác.
CÁCH GIẢI QUYẾT: Hãy tắt điện thoại trước khi bước vào cuộc họp, để ở ngoài bàn làm việc hoặc cài đặt ở chế độ rung nếu bạn đang chờ cuộc gọi quan trọng.

Le Thuy Hang (nicvn.com)

Share on

Facebook
LinkedIn

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Bài viết liên quan

    Giải pháp nhân lực thiết kế riêng biệt​

    Để lại email, nhận tin tức và tài liệu mới nhất về lĩnh vực nhân sự