Bắt đầu từ ngày 1/2/2017, Việt Nam chính thức thí điểm trong 2 năm việc cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Đây là một phần nội dung được quy định tại Nghị định số 07/2017/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 25-1-2017, được áp dụng trong thời gian 2 năm kể từ ngày 1-2-2017.

00_email-marketing.jpg

Theo đó, người nước ngoài có thể trực tiếp đề nghị cấp thị thực điện tử, nhận kết quả, tự in thị thực điện tử qua hệ thống giao diện điện tử (xuatnhapcanh.gov.vn hoặc immigration.gov.vn), không qua khâu trung gian.
Người đề nghị cấp thị thực điện tử phải nộp phí qua tài khoản ngân hàng và phí này không được hoàn trả trong trường hợp không được cấp thị thực.
Thiếu tướng Lê Xuân Viên, Cục trưởng Cục Quản lý Xuất nhập cảnh chủ trì họp báo cho biết, theo Nghị định mới này công dân của 40 quốc gia sẽ được cấp thị thực điện tử và được phép nhập cảnh bằng thị thực điện tử tại 8 sân bay quốc tế, 13 cửa khẩu đường bộ và 7 cửa khẩu đường biển của Việt Nam.

Người nước ngoài là công dân của 40 quốc gia được cấp thị thực điện tử truy cập thông tin cấp thị thực điện tử để khai thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử, tải ảnh và trang nhân thân hộ chiếu theo mẫu; nhận mã hồ sơ điện tử và nộp phí cấp thị thực vào tài khoản quy định tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử.

000000000_AAEAAQAAAAAAAAi9AAAAJDgwYWZmMTc4LWY4MzEtNDQ0YS05ZTg4LTUwODNmNzllM2M4ZA.jpg

Trong thời hạn 3 ngày làm việc, Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết, trả lời người đề nghị cấp thị thực điện tử, người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử sử dụng mã hồ sơ điện tử để kiểm tra kết quả trả lời, nếu được cấp thì sử dụng mã hồ sơ điện tử để in thị thực nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngoài cấp thị thực điện tử theo nhu cầu cá nhân, cổng thông tin cũng tiếp nhận việc cấp thị thực điện tử theo đề nghị của cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh. Các tổ chức này trước khi đề nghị cấp thị thực cho người nước ngoài phải đăng ký tài khoản điện tử.

(*)DANH SÁCH 40 QUỐC GIA ĐƯỢC CẤP THỊ THỰC ĐIỆN TỬ

Danh sách 40 quốc gia có công dân được cấp thị thực điện tử tại Việt Nam gồm: Azerbaijan, Argentina, Armenia, Ireland, Ba Lan, Belarus, Bulgaria, Brunei, Hàn Quốc, Đức, Chile, Colombia, CH Séc, Cuba, Đan Mạch, Đông Timor, Mỹ, Hungary, Hy Lạp, Italia, Kazakhstan, Nga, Anh, Luxembourg, Myanmar, Mông Cổ, Nhật Bản, Panama, Peru, Phần Lan, Pháp, Philippines, Romania, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Trung Quốc (không áp dụng với công dân mang hộ chiếu phổ thông điện tử), Uruguay, Venezuela, Na Uy và Slovakia.

Thúy Hằng_Tổng hợp

Share on

Facebook
LinkedIn

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Bài viết liên quan

    Giải pháp nhân lực thiết kế riêng biệt​

    Để lại email, nhận tin tức và tài liệu mới nhất về lĩnh vực nhân sự