Báo cáo này dựa trên khảo sát 4.000 lãnh đạo tài năng được chiêu mộ từ các công ty ở 35 quốc gia trên toàn thế giới. Báo cáo này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các số liệu , sự ưu tiên và cách các người đứng đầu bộ phận tuyển dụng chi tiêu ngân sách và nơi họ muốn đầu tư để tuyển dụng nhân tài chất lượng cao như thế nào.

Đẩy mạnh việc tìm kiếm nhân tài
Công tác tuyển dụng thường chưa được đầu tư đúng mức trong kế hoạch và hoạt động phát triển một công ty. Bộ phận này không trực tiếp mang lại doanh thu nhưng lại yếu tố quan trọng đứng phía sau thành công của mỗi công ty
Hơn 83% những người đứng đầu tuyển dụng nói rằng tài năng là ưu tiên số một trong công ty của họ.

1report.png

Nhà tuyển dụng sẽ bận rộn trong năm nay và tập trung vào việc tìm kiếm các vị trí bán hàng, nhà điều hành và các kỹ thuật viên

56% nhà tuyển dụng nói rằng số lượng nhân sự cần tuyển sẽ còn gia tăng trong năm 2017. Năm 2017, các NTD sẽ tập trung nhiều vào tuyển các vị trí bán hàng, nhà điều hành, và kỹ thuật viên. Bộ phận tuyển dụng phải bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về chiến lược dài hạn để tìm và tuyển dụng các nhân tài. Một chiến thuật thành công là đặt mục tiêu theo từng chức năng với nội dung tùy biến cao sử dụng xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng.

Các nguồn ứng viên chất lượng thường có từ nhân viên giới thiệu, mạng tìm việc trực tuyến và các mạng xã hội nghề nghiệp
Gần một nửa các nhà tuyển dụng nói rằng những hồ sơ ứng viên có chất lượng được lấy chủ yếu từ phía nhân viên trong công ty giới thiệu sang. Những con số này không đáng ngạc nhiên, bởi nhân viên trong công ty đã có thời gian làm việc lâu dài, network trong cùng tương đối mạnh mẽ. Các nguồn khác được lấy từ mạng tìm việc trực tuyến, các mạng xã hội nghề nghiệp hoặc từ các công ty dịch vụ nhân sự cũng đưa đến những ứng viên chất lượng.

2report.png

Ngân sách tuyển dụng đầu tư cho các chiến thuật mang tính truyền thống.
Hơn 50% ngân sách tuyển dụng chi tiêu cho quảng cáo việc làm và các công ty dịch vụ nhân sự. Khoảng 17% ngân sách được phân bổ cho công nghệ  giúp bộ phận nhân sự tự động hóa các quy trình công việc của họ.

Mặc dù các nhà tuyển dụng chia sẻ rằng nguồn ứng viên chất lượng từ nhân viên trong công ty giới thiệu là rất lớn tuy vậy, rất ít ngân sách được phân bổ cho các chương trình giới thiệu. Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là một trong những xu hướng quan trọng nhất và đang ngày càng được các nhà tuyển dụng quan tâm đầu tư.
Nếu tiền không phải là vấn đề, 53% các nhà lãnh đạo nói rằng họ sẽ ưu tiên đầu tư cho các chiến lược dài hạn như xây dựng thương hiệu NTD, 39% đầu tư cho các các công cụ.

Tính đa dạng, tự động hóa quá trình sàng lọc, và dữ liệu là xu hướng chính trong tương lai
Tự động hóa sẽ tăng tốc độ sàng lọc CV ứng viên, giảm thiểu sự thiên vị của con người, và giúp đánh giá các kỹ năng mềm chính xác hơn. Nhiều công ty cũng quan tâm đến các sáng kiến ​​đa dạng trong công cụ phỏng vấn với mục đích như là một cách để phân biệt họ với đối thủ cạnh tranh và thúc đẩy sự tham gia của ứng viên. Các công ty lớn đang tập trung vào dữ liệu lớn, liệt kê nó như là xu hướng số 1 của họ.

Bạn có ý kiến đóng góp? Liên hệ NIC HR để được tư vấn và trợ giúp ngay!
Gọi cho chúng tôi vào số +84 4 3972 9374 hoặc để lại tin nhắn vào hộp chat để được tư vấn trực tiếp!

Về chúng tôi:
Công ty Cổ phần Tư vấn Nhân lực NIC là nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp với trên 15 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ về Giải pháp Nhân sự tại Việt Nam.

Dịch vụ nhân sự  do NIC HR cung cấp được nhiều đối tác lớn tin tưởng lựa chọn bởi quy trình chuyên nghiệp, chính xác, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Dịch vụ của chúng tôi đã góp phần cắt giảm chi phí và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Do vậy, sử dụng dịch vụ cung ứng nhân sự luôn là một lựa chọn thông minh, một xu hướng tất yếu các doanh nghiệp Việt Nam cần sử dụng để tập trung nguồn lực phát triển theo kịp hội nhập quốc tế.

Thúy Hằng_Tổng hợp

Share on

Facebook
LinkedIn

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Bài viết liên quan

    Giải pháp nhân lực thiết kế riêng biệt​

    Để lại email, nhận tin tức và tài liệu mới nhất về lĩnh vực nhân sự